Những điều người VN thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng
Với mức tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị phần Thương mại dịch vụ điện tử tại Việt Nam được đánh giá là lôi cuốn hàng đầu thế giới. Theo điều tra và nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng từ 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù trở nên tân tiến nhanh lẹ nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như vậy, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần phải tò mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới gần đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho biết, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các đất nước khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về túi tiền sản phẩm
Việc thiếu ý thức vào thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi ngay sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, quý khách dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết thêm, mặc dù thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét: